Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Vệ  - TP.Thanh Hóa

Đại hội công đoàn phường Đông Vệ nhiệm kỳ 2023-2028

Đăng lúc: 17:04:16 09/03/2023 (GMT+7)
100%

Ngày 07/3/2023, Công đoàn phường Đông Vệ đã tổ chức Đại hội công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028

 mttq các đoàn thể hoa chúc mừng đại hội.jpg

UBMTTQ và các đoàn thể hội hiệp phường tặng hoa chúc mừng Đại hội

Tham dự Đại hội có đồng chí Lê Trọng Giang, Chủ tịch liên đoàn thành phố Thanh Hoá cùng các đồng chí trong Ban thường trực Liên đoàn lao động thành phố; Đại diện Đảng ủy, HĐND, UBND, trưởng các đoàn thể và toàn thể cán bộ, công chức, người lao động của công đoàn phường Đông Vệ

toàn cảnh hội nghị.jpg

Toàn cảnh Đại hội Công đoàn phường Đông Vệ khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028

Công đoàn phường Đông Vệ có 33 đoàn viên. Trong nhiệm kỳ qua, mặc dù gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng bởi dịch COVID-19, nhưng Công đoàn phường đã tích cực đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, khẳng định rõ vai trò đại diện và bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chăm lo đời sống cho đoàn viên, tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền.

các ý kiến tham luận tại hn.jpg
mạnh nd.jpg                    
                           Đoàn viên công đoàn tham luận tại Đại hội

Nhiệm kỳ 2017-2022, Công đoàn phường tích cực thực hiện các phong trào thi đua như: Xây dựng đời sống văn hóa, xây dựng cơ quan, đơn vị đạt chuẩn văn hóa; đẩy mạnh cải cách hành chính gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức “trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”; phong trào thi đua thực hiện văn hóa công sở gắn với cuộc vận động “Chính quyền thân thiện vì nhân dân phục vụ”; phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; cuộc vận động “Người dân thành phố Thanh Hoá nói lời hay, làm việc tốt, hành động thân thiện”...

Trong 5 năm qua, trong điều kiện đơn vị có nhiều biến động của quá trình chuyển giao thế hệ, đội ngũ công chức và người lao động phường đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Với vai trò, chức năng của tổ chức công đoàn, Công đoàn phường Đông Vệ đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho công chức, người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn. Công đoàn đã phối hợp với UBND phường quan tâm đến đời sống, việc làm của đoàn viên công đoàn; thực hiện tốt chế độ chính sách, tổ chức thăm hỏi đoàn viên, tặng quà nhân các dịp ngày Lễ, Tết. Các hoạt động trong đơn vị đều được thực hiện dân chủ, công khai.
ảnh anh giang.jpg

Đồng chí Lê Trọng Giang, Chủ tịch Liên đoàn phát biểu tại Đại hội

Phát biểu tại đại hội, Đồng chí Lê Trọng Giang, chủ tịch Liên đoàn lao động thành phố Thanh Hoá đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng, các thành tích đã đạt được của phường Đông Vệ nói chung, Công đoàn phường nói riêng đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Có thể tự hào khẳng định rằng, Công đoàn phường Đông Vệ đã hoàn thành toàn diện Nghị quyết Đại hội khoá IV và góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ 2017-2022. Trong thời gian tới, đề nghị Công đoàn phường tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của phường, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của người lao động, lấy lợi ích của đoàn viên là một trong những mục tiêu quan trọng để tập hợp thu hút người lao động và tổ chức công đoàn; đặc biệt quan tâm, chăm lo tới đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.... Tập trung tuyên truyền nâng cao nhận thức về pháp luật, ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong công việc cho đoàn viên, người lao động; phát động phong trào thi đua yêu nước phù hợp với đặc điểm tình hình của địa phương, đơn vị. Tiếp tục tập trung nâng cao chất lượng đoàn viên, xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh; chú trọng đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ, bản lĩnh, kiến thức cho đoàn viên Công đoàn.

bí thư phát biểu tại hội nghị.jpg

Đồng chí Lê Thị Trúc Quỳnh, Bí thư Đảng ủy phát biểu chỉ đạo Đại hội

Thay mặt Đảng ủy phường, đồng chí Lê Thị Trúc Quỳnh, Thành uỷ viên, bí thư Đảng uỷ phường nhấn mạnh một số giải pháp để Công đoàn phường thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023-2028. Ban Chấp hành Công đoàn phường cần chủ động, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ổn định tư tưởng của công đoàn viên để cùng đồng lòng, chung sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị mà địa phương được giao.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
28
Hôm qua:
752
Tuần này:
1048
Tháng này:
4945
Tất cả:
480180

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289