Chào mừng bạn đến với Trang thông tin điện tử Phường Đông Vệ  - TP.Thanh Hóa

Tham gia ngay “Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng năm 2022”

Đăng lúc: 10:54:59 29/09/2022 (GMT+7)
100%

Các cá nhân, doanh nghiệp có thể đăng nhập vào địa chỉ https://khonggianmang.vn/chiendichmadoc2022 để kiểm tra ngay máy tính của mình có nằm trong danh sách đen (kết nối tới máy tính ma) hay không. Nội dung này là miễn phí và được thực hiện bởi Cục An toàn thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông.

 Thực hiện nhiệm vụ cụ thể được giao tại Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030, Cục An toàn thông tin triển khai “Chiến dịch làm sạch mã độc trên không gian mạng 2022”. Chiến dịch nhằm triển khai đồng bộ, hiệu quả chiến dịch giữa các nhóm cơ quan, tổ chức, người dùng khác nhau, chung tay, góp phần xây dựng không gian mạng Việt Nam an toàn, tin cậy. Đồng thời, giúp các cơ quan, tổ chức và người dân trên cả nước có thể sử dụng công cụ miễn phí trong thời gian triển khai chiến dịch để loại bỏ, xử lý mã độc trên các máy tính, thiết bị của mình.

 

Giao diện website của Chiến dịch là sạch không gian mạng năm 2022

Đây là một trong những nhiệm vụ được giao tại Chiến lược An toàn, An ninh mạng quốc gia, chủ động ứng phó với các thách thức từ không gian mạng đến năm 2025, tầm nhìn 2030; là chiến dịch vì cộng đồng, hướng tới tất cả các cá nhân, doanh nghiệp; ngăn chặn tình trạng các website, máy chủ của Việt Nam thực hiện phát tán mã độc, tham gia vào hạ tầng điều khiển các mạng botnet gây ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh Việt Nam trên không gian mạng.

 Theo các chuyên gia Bkav nhận định, hầu hết các cuộc tấn công trên không gian mạng xảy ra trong năm 2022 trên thế giới đều có quy mô lớn, nhằm vào các tổ chức, doanh nghiệp lớn trên toàn cầu. Cũng vì những ảnh hưởng nghiêm trọng của hình thức tấn công này mà các nhóm hacker đang dần chuyển mục đích tấn công từ tài chính sang chính trị. Nguồn lợi tài chính khổng lồ, phạm vi ảnh hưởng sâu rộng, … là những điều khiến tấn công chuỗi cung ứng sẽ vẫn là xu hướng tấn công phổ biến mà hacker hướng tới trong những năm tới.

Các cá nhân, doanh nghiệp hãy đăng nhập vào địa chỉ https://khonggianmang.vn/chiendichmadoc2022, với những thao tác đơn giản, nhanh gọn là có thể kiểm tra máy tính của minh có nằm trong danh sách đen (kết nối tới máy tính ma) hay không.

Công khai kết quả giải quyết TTHC

Truy cập
Hôm nay:
170
Hôm qua:
224
Tuần này:
170
Tháng này:
5750
Tất cả:
488881

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289